Xu hướng phòng tắm năm 2026

05/08/2025

Với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt vẫn còn hoành hành vào năm 2025 (hãy nghĩ đến lãi suất  cao, giá cả tăng và thị trường nhà đất trì trệ), nhiều người đang khôn ngoan lựa chọn tăng giá trị nhà  trước khi rao bán. Một phòng tắm hoàn toàn mới chắc chắn sẽ làm mới ngôi nhà của bạn và nâng  cao giá chào bán, nhưng chỉ khi bạn nắm rõ các chi tiết. 

Cẩm nang xu hướng phòng tắm năm 2026 của Sanctuary Bathrooms quy tụ các chuyên gia từ khắp  ngành, bao gồm cả những tiếng nói từ các thương hiệu hàng đầu mà chúng tôi hợp tác hàng ngày.  Hãy đọc tiếp để có những góc nhìn mới mẻ và đáng tin cậy về tất cả các xu hướng phổ biến cần chú  ý trong năm tới. 

 

Các chuyên gia bao gồm: 

• James Roberts, Giám đốc, Phòng tắm Sanctuary 

• Jorge Hernandez, Trưởng phòng Thiết kế, Bathroom Brands Group (bao  gồm Crosswater , Burlington và Britton ) 

• Fabrizia D'Autilia, Giám đốc Tiếp thị Thương mại Vương quốc Anh & Dự án Toàn cầu, Bộ phận Phòng tắm & Chăm sóc Sức khỏe, Villeroy & Boch 

• Jeevan Seth, Tổng giám đốc điều hành, Just Taps Plus 

• Andrea Denison, Điều phối viên Tiếp thị, Phòng tắm Barwick (bao gồm The White  Space , Sommer và Redroom của Barwick ) 

• Eileen Slattery, Giám đốc Tiếp thị, Merlyn Showering 

• Emma Morris, Trưởng phòng Tiếp thị & Mua hàng, Abacus Bathrooms

• Sophie Weston, Trưởng phòng Tiếp thị, Geberit UK 

• James Stevenson, Giám đốc, Phòng tắm Imperial 

• Zoe Jones, Nhà sản xuất sáng tạo cấp cao, Roper Rhodes 

• Sally Bettison, Trưởng phòng Phát triển Sản phẩm, Tissino 

• Keeley Sutcliffe, Giám đốc thương hiệu, Roxor Group (bao gồm BC  

Designs , Bayswater , Hudson Reed và Nuie ) 

Xu hướng thiết kế và phong cách chủ chốt của năm 2026 là gì? 

1. Japandi 

(c) Crosswater 

Japandi, đúng như tên gọi, là sự giao thoa giữa phong cách Nhật Bản và Scandinavia. Phong cách  này kết hợp thiết kế wabi-sabi của Nhật Bản với ảnh hưởng hygge của Scandinavia, tập trung chủ yếu vào sự thoải mái và hài lòng. Được thể hiện qua các yếu tố thiết kế chủ đạo, Japandi mang đến  sự đơn giản thanh lịch, thẩm mỹ hữu cơ và nhấn mạnh vào sự ấm cúng, hạnh phúc. 

Mặc dù khái niệm Japandi đã xuất hiện được vài năm, nhưng bảy chuyên gia của chúng tôi cho rằng  năm 2026 mới là năm thực sự nở rộ của nó. Giám đốc của Sanctuary, James Roberts, đã chia sẻ: 

“ Mặc dù phong cách này đã tồn tại từ lâu, nhưng một trong những xu hướng mới nổi mạnh mẽ nhất  của năm 2025 và sẽ tiếp tục phát triển sang năm 2026 chính là không gian chăm sóc sức khỏe lấy  cảm hứng từ Nhật Bản và thiết kế phòng tắm mang đậm dấu ấn Nhật Bản.” Ông nói thêm rằng sự kết hợp của những ảnh hưởng này đã “ gây được tiếng vang với những chủ nhà người Anh đang  tìm kiếm không gian yên tĩnh, tựa như spa” và sức hấp dẫn của nó nằm ở “sự cân bằng giữa tính  thẩm mỹ và tính thực dụng”. 

Eileen Slattery, Giám đốc Tiếp thị tại Merlyn , giải thích rằng “sự cân bằng, đơn giản và thiết kế bền  vững” là những yếu tố phổ biến với thị trường Anh, đặc biệt là những người tìm kiếm “nội thất ít lộn  xộn, thân thiện với môi trường”. 

Hơn nữa, Andrea Denison, Điều phối viên Tiếp thị của Barwick Bathrooms (nhà sản xuất các  thương hiệu như Redroom by Barwick , The White Space và Sommer ) giải thích rằng Japandi là  về “ sự kết hợp của các màu trung tính, kết cấu xúc giác và các giải pháp tiết kiệm không gian thông  minh” tạo ra “một bầu không khí ấm áp, tự nhiên và yên tĩnh” . 

Jorge Hernandez, Trưởng phòng Thiết kế tại Bathroom Brands Group (bao gồm các thương hiệu  như Crosswater và Burlington ), cho rằng phong cách này “mang lại cảm giác thiền cho không gian  phòng tắm với tông màu dịu nhẹ và gỗ tự nhiên, tạo ra một môi trường yên tĩnh, hài hòa, vừa sang  trọng vừa gần gũi”. Tương tự, Jeevan Seth, Giám đốc điều hành của Just Taps Plus , lưu ý rằng  Japandi “mang lại kết cấu và một chút ấm áp”. 

Ngoài bố cục và thẩm mỹ, ảnh hưởng của Nhật Bản còn lan tỏa đến đồ đạc và phụ kiện. Nhật Bản  nổi tiếng với việc nhanh chóng tiếp thu và ứng dụng công nghệ tiên tiến, đặc biệt (và khá nổi tiếng)  trong lĩnh vực nhà vệ sinh . Sophie Weston, Giám đốc Tiếp thị tại Geberit UK , giải thích rằng “Công  nghệ phòng tắm Nhật Bản cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bình thường hóa các tính năng  tiên tiến như bồn cầu tắm đứng của chúng tôi . Cách tiếp cận của người Nhật đối với vệ sinh cá  nhân và sự thoải mái đã góp phần định hình kỳ vọng và hiểu biết của người tiêu dùng về những gì  một phòng tắm hiện đại có thể mang lại.” 

2. Phòng tắm giống như spa

(c) Phòng tắm bàn tính 

Một xu hướng chủ đạo trong vài năm trở lại đây là phòng tắm mang phong cách spa. Phong cách  này kết hợp gỗ tự nhiên, màu sắc đơn giản và những điểm nhấn bền vững, cùng một chút điểm xuyết  cây xanh và hệ thực vật thân thiện với môi trường. Phong cách này phù hợp với những ai muốn tạo  nên một bầu không khí thư giãn và yên tĩnh, mang hơi thở sang trọng của spa vào chính ngôi nhà  của mình. 

Vậy tại sao xu hướng này sẽ lại phổ biến vào năm 2026? Jorge Hernandez của Bathroom Brands  giải thích: “Các chủ nhà ngày càng muốn phòng tắm của họ trở thành nơi thư giãn và chăm sóc bản  thân.” Sophie Weston tại Geberit cho biết thêm rằng “ các chủ nhà đang tìm cách tái hiện trải nghiệm  spa trong thói quen hàng ngày của họ ”, trong khi Andrea Denison của Barwick đề cập rằng khách  hàng đang “tối đa hóa không gian để tạo ra trải nghiệm spa đầy phong cách.” 

Khi nói đến các đặc điểm và khía cạnh cụ thể của phòng tắm theo phong cách spa, một số chuyên  gia chỉ ra các yếu tố khác nhau. Sally Bettison, Giám đốc Phát triển Sản phẩm của Tissino , giải  thích rằng đèn phòng tắm đang đóng một vai trò quan trọng trong xu hướng này: "Các giải pháp  chiếu sáng lấy cảm hứng từ spa đang ngày càng phổ biến, với trọng tâm ngày càng tăng là tông màu  ánh sáng phù hợp để tạo hiệu ứng thư giãn."

Eileen Slattery của Merlyn tiếp tục phát triển ý tưởng này, giải thích khái niệm "phòng tắm chăm sóc  sức khỏe". Đây là một thiết kế tích hợp "liệu pháp hương thơm, ánh sáng xung quanh, bề mặt tự nhiên và cây xanh" , " có khả năng trở nên phổ biến hơn". 

Xét về mặt sản phẩm, có rất nhiều sự linh hoạt và khả năng thích ứng với các sản phẩm phòng tắm  cụ thể. Andrea Denison chỉ ra rằng “phòng xông hơi khô, bồn tắm đứng , phòng tắm hơi, hệ thống sưởi sàn và đèn chiếu sáng tạo cảm xúc” đang rất phổ biến, trong khi Emma Morris, Trưởng  phòng Tiếp thị và Mua hàng của Abacus Bathrooms , lại liệt kê “ vòi sen phun mưa, phòng tắm  đứng và các tông màu tự nhiên, êm dịu”. 

3. Phòng tắm bền vững và thân thiện với môi trường 

(c) Tiêu chuẩn lý tưởng 

Một xu hướng chủ chốt trong năm 2026 sẽ là sự chuyển dịch mạnh mẽ sang phòng tắm gia đình bền  vững, thân thiện với môi trường. Bên cạnh ý thức trách nhiệm với môi trường ngày càng tăng, nhiều  chủ nhà đang cố gắng giải quyết các hóa đơn ngày càng tăng bằng cách tìm ra những cách tiết kiệm  nước và năng lượng hiệu quả hơn. Hơn nữa, với nguy cơ khan hiếm nước đang hiện hữu ở một  số khu vực, nhiều người cũng đang cố gắng giảm thiểu dấu chân carbon và sinh thái của chính mình.  Phát triển bền vững không chỉ là việc các công ty tạo ra các lợi thế độc đáo (USP) hoặc áp dụng các  chiến lược Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR), mà còn là việc chủ động giải quyết cả những  vấn đề đang gia tăng và nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp khả thi.

Về thiết kế phòng tắm, điều này có nghĩa là những tiến bộ về công nghệ, sản phẩm ngày càng bền  hơn và thậm chí là sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế. 

Sophie Weston của Geberit đã thẳng thắn thừa nhận rằng họ rất ngạc nhiên trước kiến thức và nhu  cầu về môi trường của người tiêu dùng: “Khách hàng hiện đang đặt ra những câu hỏi chi tiết về mô  hình tiêu thụ nước, nguồn nguyên liệu và tuổi thọ sản phẩm, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc hơn về cách lựa chọn của họ tác động đến cuộc sống hàng ngày và môi trường.” Andrea Denison của  Barwick nói thêm rằng “trọng tâm sẽ trở nên quan trọng hơn nữa trong năm năm tới”, đồng thời cũng  nêu rõ rằng động lực chính sẽ là thế hệ Millennials và thế hệ Z nhảy lên nấc thang bất động sản. 

Cả Sally Bettison của Tissino và Emma Morris của Abacus đều tập trung vào vật liệu sản phẩm, trong  đó Sally Bettison tuyên bố rằng “họ đang chú ý nhiều hơn đến nguồn gốc và cách xử lý vật liệu” ,  cũng như “độ bền của đồ nội thất phòng tắm ”. Emma nói thêm rằng “ngày càng có sự chú trọng  đến các vật liệu thân thiện với môi trường, tái chế và ít tác động, chẳng hạn như gỗ tái chế, gốm sứ thân thiện với môi trường và đồ đạc tiết kiệm nước”. 

Eileen Slattery của Merlyn chỉ ra các vật liệu bền vững khác: “thủy tinh tái chế, tre và gỗ tái chế đang  được người tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường ưa chuộng, phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng  về hàng xa xỉ bền vững”. 

Nhiều chuyên gia cũng nhấn mạnh đến việc tập trung vào các tính năng tiết kiệm nước, với Sophie  Weston của Geberit cho biết "các công nghệ tiết kiệm nước tiên tiến" sẽ "chiếm vị trí trung tâm" .  Emma Morris của Abacus Bathrooms cũng đề cập đến vấn đề này, tuyên bố rằng "vòi nước khởi  động lạnh, bộ điều chỉnh lưu lượng và bồn cầu xả nước thấp ngày càng trở thành những thành phần  thiết yếu của thiết kế phòng tắm bền vững". 

Vòi đơn khởi động nguội được thiết kế để tiết kiệm năng lượng và giảm áp lực không cần thiết lên  nồi hơi của bạn. Chúng chỉ tạo ra nước lạnh khi tay cầm được đặt ở vị trí giữa. Andrea Denison giải  thích rằng điều này "đảm bảo 100% nước lạnh được cung cấp khi cần gạt ở vị trí giữa, không giống  như các vòi nước thông thường khác khi vị trí này kích hoạt bộ gia nhiệt." Để lấy nước nóng, bạn  phải chủ động đẩy tay cầm sang trái. Điều này giúp giảm thiểu việc vô tình mở vòi ở vị trí nóng, đảm  bảo bạn chỉ sử dụng nước nóng khi thực sự cần, giúp giảm thiểu chi phí năng lượng không cần thiết. 

James Roberts của Sanctuary tóm tắt rằng người dùng sẽ "tìm kiếm các tính năng tiết kiệm nước khi  có thể, giúp giữ nhiệt và hơi ấm trong không gian mà không cần sử dụng năng lượng, đồng thời sở hữu các thiết bị và phụ kiện đạt tiêu chuẩn cao trong khi vẫn sử dụng tối thiểu năng lượng và nước.  Những cải tiến này không chỉ đảm bảo không gian phòng tắm trong tương lai mà còn gia tăng giá trị 

lâu dài cho bất động sản khi ngày càng có nhiều người có nhu cầu về điều này trên thị trường nhà  ở." 

4. Phòng tắm thông minh và công nghệ

(c) Geberit 

Một trong những lĩnh vực tăng trưởng mạnh nhất trong ngành công nghiệp phòng tắm hiện nay là  công nghệ thông minh. Với những cải tiến như Alexa, Siri, TV thông minh, thiết bị thông minh và AI  giúp cuộc sống dễ dàng hơn, các nhà sản xuất phòng tắm cũng đang có động lực để tham gia vào  thị trường này. Mục tiêu là làm cho phòng tắm hàng ngày trở nên thiết thực, hiệu quả và dễ tiếp cận  hơn với tất cả người dùng. 

Một số thương hiệu đã khám phá và đầu tư vào lĩnh vực này. Gương Bluetooth và tủ gương  Bluetooth hiện đã có sẵn, cũng như bồn cầu, vòi sen và hệ thống sưởi điều khiển bằng ứng dụng.  Điều khiển chuyển động cũng là một ngành kinh doanh lớn, với vòi nước , gương và đèn chiếu sáng  cảm biến ngày càng phổ biến. 

Tuy nhiên, do những tiến bộ này, ngành công nghiệp phòng tắm hiện đang bị mắc kẹt giữa việc thu  hút thế hệ am hiểu công nghệ và chi phí triển khai cao. Như James Roberts giải thích, "ngành công  nghiệp này đang ở ngã ba đường giữa việc tích hợp các tính năng kỹ thuật số cơ bản và việc triển  khai các ứng dụng công nghệ cao, xa xỉ, có thể khiến người tiêu dùng phải trả giá cao." 

Andrea Denison của Barwick khuyên rằng thị trường này "sẽ tăng vọt trong 5 năm tới" , một lần nữa  nhấn mạnh rằng thế hệ millennials và Gen Z "thông thạo công nghệ" sẽ "mong muốn tích hợp công  nghệ vào ngôi nhà của họ".

Tuy nhiên, vẫn còn một số yếu tố cần thận trọng. Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng người tiêu dùng đang  dần ổn định ở một mức độ trung dung, ưu tiên tính thực tế và lợi ích hàng ngày hơn là những trào  lưu nhất thời. 

Jeevan Seth của JTP giải thích rằng “những phòng tắm quá công nghệ cao, đầy ắp tiện ích cũng ít  được ưa chuộng hơn trước, khi mọi người chọn tập trung vào những sản phẩm thiết yếu, mang lại  cảm giác vượt thời gian và thân thiện với người dùng” . Sophie Weston của Geberit cũng cảnh báo  rằng “chủ nhà ngày càng tìm kiếm công nghệ thông minh một cách có mục đích hơn là chỉ vì công  nghệ”. Sophie nói thêm rằng “người tiêu dùng đã trở nên tinh tế hơn, ưa chuộng những tính năng  thông minh thực sự nâng cao cuộc sống hàng ngày của họ”. 

Eileen Slattery của Merlyn chỉ ra các yếu tố thân thiện với môi trường và các tính năng chăm sóc sức  khỏe là một lĩnh vực trọng tâm: “Nhiều khả năng người tiêu dùng sẽ cân nhắc đầu tư vào các công  nghệ thân thiện với môi trường và tập trung vào sức khỏe như đèn chiếu sáng trị liệu bằng sắc màu  và vòi sen tiết kiệm nước” . Bà cũng cho biết thêm rằng “không gian tích hợp công nghệ, với những  cải tiến như gương sưởi ấm và vòi cảm biến, [và] phòng tắm công nghệ nói chung kết hợp giữa hình  thức và chức năng sẽ là xu hướng hàng đầu”. 

5. Phòng tắm hoài cổ 

(c) Phòng tắm Roper Rhodes/Tavistock

Mặc dù nhu cầu về không gian phòng tắm hiện đại rất lớn, nhưng nhu cầu về những không gian  được thiết kế theo phong cách truyền thống hơn cũng rất mạnh mẽ. Lấy cảm hứng từ văn hóa đại  chúng, cũng như sự nhạy cảm với kiến trúc và thiết kế hiện tại của bất động sản, nhiều chủ nhà vẫn  tìm kiếm những nét đặc trưng và yếu tố mang phong cách cổ điển, truyền thống. Các dòng sản phẩm  gần đây của nhiều thương hiệu đã lấy cảm hứng từ các thời kỳ như thời kỳ Nhiếp chính Anh, Phong  trào Art Deco và Thời kỳ Nghệ thuật và Thủ công. Nhiều công ty thậm chí còn cố gắng vượt qua hoàn  toàn các giai đoạn lịch sử, kết hợp giữa hiện đại và truyền thống để tạo nên những thiết kế mang vẻ 

ngoài giao thoa. 

Zoe Jones, Nhà sản xuất sáng tạo cấp cao của Roper Rhodes , giải thích: “ Trong năm năm tới,  chúng ta có thể chứng kiến sự hồi sinh của các phong cách hoài cổ khuyến khích sự kết nối cá nhân  với không gian của chúng ta. 

“Phòng tắm lấy cảm hứng từ phong cách Regency, chịu ảnh hưởng của văn hóa đại chúng, sẽ có  những mái vòm thanh lịch, họa tiết cổ điển và chi tiết trang trí. Phong cách Art Deco cũng được kỳ vọng sẽ có ảnh hưởng lớn, mang đến những họa tiết trang trí, tông màu đá quý và bề mặt có kết cấu  phong phú.” 

Andrea Denison tại Barwick cũng thừa nhận đã nhận thấy xu hướng ngày càng tăng trong đồ nội  thất phòng tắm truyền thống " lấy cảm hứng từ các giai đoạn thiết kế lịch sử". Andrea kết  luận: "Nhìn vào mức độ phổ biến của những dòng sản phẩm phòng tắm này, chúng tôi thấy xu hướng  này sẽ trở nên nổi bật hơn vào năm 2026". 

6. Điểm nhấn đậm và tường đặc trưng

(c) Tissino 

Thiết kế nhà ngày càng được xem là cách thể hiện và tôn vinh cá tính độc đáo của mỗi người. Một  xu hướng khác được dự đoán cho năm 2026 là sự lên ngôi của những gam màu đậm, nổi bật và  những bức tường đặc trưng, tạo nên sự cân bằng giữa những gam màu bảo thủ và sự khám phá  đầy hứng khởi về một điều gì đó sống động hơn. 

Emma Morris của Abacus coi đây là một trong ba xu hướng hàng đầu của họ cho năm tới, khuyên  rằng chủ nhà nên tạo ra "những bức tường nổi bật với kết cấu độc đáo, gỗ có thanh hoặc màu sắc  đậm" với mục đích tăng thêm "chiều sâu cho phòng tắm trung tính". 

Sally Bettison của Tissino xác nhận rằng “những màu sắc nổi bật, đậm nét đang quay trở lại, thường  là trên nền trung tính để tạo điểm nhấn nổi bật”. 

7. Tự nhiên và thân thiện với sinh học

Trong khi phong cách spa được đề cập trước đó bao gồm các yếu tố tự nhiên, một số nhà sản xuất  đã tiến xa hơn bằng cách tập trung hoàn toàn vào các điểm nhấn tự nhiên và sinh học. 

Eileen Slattery của Merlyn hào hứng chia sẻ: “ Xu hướng sinh học, kết hợp các yếu tố tự nhiên như cây xanh và kết cấu hữu cơ với thiết kế phòng tắm, đã trở nên mạnh mẽ hơn và sẽ tiếp tục vào năm  2026. Hãy mong đợi các thiết kế sinh học với kết cấu đá, gỗ và tường rêu sẽ vẫn phổ biến, tất cả đều  tập trung vào việc tăng cường sự thư giãn và sức khỏe trong phòng tắm.” 

Geberit cũng báo cáo sự thay đổi nhu cầu từ các hình dáng và thiết kế hiện đại sang các đặc điểm  tự nhiên, hữu cơ hơn. " Điều này áp dụng cho mọi thứ, từ thiết bị vệ sinh đến giải pháp lưu trữ, khi  khách hàng tìm kiếm những sản phẩm mang lại cảm giác tự nhiên hơn và ít hình học nhân tạo  hơn", Trưởng phòng Tiếp thị Sophie Weston nhận xét. 

Fabrizia D'Autilia, Giám đốc Tiếp thị Thương mại Vương quốc Anh và Dự án Toàn cầu tại Bộ phận Phòng tắm & Sức khỏe của Villeroy & Boch , kết luận rằng thiết kế thân thiện với sinh học  giúp ích cho những người “khát khao hòa bình và hòa hợp”. 

8. Phòng tắm phá cách 

Một xu hướng ngày càng phổ biến khác là không gian "vỡ kế hoạch". Nếu không gian mở là việc mở rộng không gian để tạo cảm giác rộng rãi hơn, thì không gian vỡ kế hoạch lại đi theo hướng ngược  lại, tạo ra các khu vực được phân định rõ ràng trong một căn phòng rộng hơn. Trong phòng tắm, điều 

này có nghĩa là phân chia các khu vực khác nhau như vòi sen , bồn tắm và bồn cầu thông qua việc  sử dụng đồ nội thất và vách ngăn. 

Giám đốc Sanctuary, James Roberts, giải thích: “ Một xu hướng khác mà chúng tôi đang thấy là  phòng tắm theo thiết kế phá cách. Khái niệm này bao gồm việc sử dụng một phần tường và vách  ngăn để tạo ra các khu vực riêng biệt, đồ nội thất có chiều cao khác nhau tạo ra sự phân chia tự nhiên và sử dụng vật liệu khéo léo để phân định không gian.” 

Zoe Jones của Roper Rhodes cũng bình luận rằng họ thấy "phòng tắm kín, được thiết kế riêng" đang  trở nên "phổ biến hơn". 

9. Chủ nghĩa tối đa sinh thái 

Dựa trên cả xu hướng thân thiện với môi trường và xu hướng nhấn mạnh táo bạo được nêu chi tiết  ở trên, Jeevan Seth của JTP nhận xét rằng chủ nghĩa tối đa sinh thái sẽ ngày càng phổ biến trong  suốt năm 2026: “Chủ nhà sẽ ngày càng tìm kiếm những lựa chọn thiết kế táo bạo hơn, đồng thời  thân thiện với môi trường, với 'chủ nghĩa tối đa sinh thái' nhấn mạnh vào màu sắc rực rỡ và họa tiết  đậm nét, cùng với vật liệu bền vững mang đến nét thủ công.” 

Có xu hướng sản phẩm cụ thể nào đáng chú ý trong năm  2026 không? 

1. Lưu trữ chức năng

(c) Tissino 

Lưu trữ luôn là một phần quan trọng trong việc cải tạo phòng tắm. Nhiều chủ nhà muốn tối đa hóa  không gian mình có, và việc bổ sung càng nhiều không gian lưu trữ càng tốt là chìa khóa để giữ mọi  thứ gọn gàng và ngăn nắp. 

Cả Tissino và Roper Rhodes đều tin rằng không gian lưu trữ ẩn sẽ đóng vai trò quan trọng trong năm  tới. " Không gian lưu trữ ẩn cũng sẽ là một tính năng chủ chốt, tập trung vào việc tối đa hóa tiện  ích", Sally Bettison của Tissino giải thích. "Các giải pháp lưu trữ chức năng trong phòng tắm, chẳng  hạn như ngăn kéo ẩn, hốc âm tường và giỏ đựng đồ giặt tích hợp trong tủ cao , sẽ trở nên phổ biến hơn." 

Zoe Jones từ Roper Rhodes đồng ý và nhận xét rằng "các giải pháp lưu trữ ẩn cũng đang ngày càng  phổ biến, giúp duy trì vẻ ngoài gọn gàng, ngăn nắp". 

2. Bồn cầu có vòi sen và vòi xịt vệ sinh

(c) Geberit 

Một lĩnh vực dự đoán tăng trưởng khác, cả sang trọng lẫn phổ thông, là bồn cầu vòi sen. Loại bồn  cầu này kết hợp các tính năng thường ngày của bồn cầu thông thường với vòi sen , loại bỏ nhu cầu  lắp đặt riêng biệt. Một số bồn cầu vòi sen có thể sử dụng bằng tay, nhưng nhiều loại đang tích hợp  công nghệ thông minh để cung cấp mọi thứ, từ nhiều chức năng phun và rửa, đến bệ ngồi sưởi ấm  và vòi phun tự làm sạch. 

Geberit là một trong những thương hiệu chủ chốt đang khai thác lĩnh vực này. Giám đốc Tiếp thị Sophie Weston tiết lộ: “Xu hướng quan trọng nhất nổi lên vào năm 2025 và cho thấy tiềm năng mạnh  mẽ trong năm 2026 là việc tích hợp công nghệ chăm sóc sức khỏe vào không gian phòng tắm. Bồn  cầu vòi sen đang nhanh chóng chuyển đổi từ vật dụng xa xỉ sang các thiết bị phòng tắm thiết yếu,  một sự thay đổi mà chúng tôi đã và đang tạo điều kiện thuận lợi thông qua các sản phẩm.” 

Sophie cũng đánh giá cao những lợi ích về mặt sinh thái và người dùng của bồn cầu thông minh,  bao gồm "giảm lượng giấy vệ sinh sử dụng, cải thiện vệ sinh và tăng cường sự thoải mái cho mọi  thành viên trong gia đình". 

Sally Bettison của Tissino đồng tình và cho rằng bồn cầu thông minh có thể "trở nên phổ biến hơn  trên thị trường Anh" vì "những người tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường", giống như những  người tiêu dùng ở Hoa Kỳ.

3. Bồn tắm đứng 

(c) Tắm nước 

Một điều chúng tôi nhận thấy tại Sanctuary là sự thay đổi trong nhu cầu mua bồn tắm . Thời đại của  những món đồ trang trí bắt mắt đang dần qua đi, nhường chỗ cho những mẫu bồn tắm tối giản, tiện  dụng hơn. Mặc dù bồn tắm đứng vẫn còn phổ biến, nhiều chủ nhà hiện nay tìm kiếm sự cân bằng  giữa tính thẩm mỹ của bồn tắm đứng và lợi ích thiết thực của bồn tắm gắn tường . Một ví dụ điển  hình là bồn tắm đứng , kết hợp những ưu điểm của cả hai để tạo nên một thiết bị phòng tắm vừa  phong cách vừa tiện dụng. 

Giám đốc James Roberts nhận xét: “Năm nay chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng bồn tắm  đứng như một giải pháp và sự thỏa hiệp, vừa mang lại vẻ đẹp vừa tiện dụng cho phòng tắm gia đình  phục vụ cho mọi lứa tuổi.” 

4. Đồ nội thất có rãnh và gờ

(c) Phòng tắm bàn tính 

Imperial Bathrooms và Tissino đều đồng ý rằng đồ nội thất có gờ, rãnh và họa tiết đều sẽ trở thành  mặt hàng bán chạy vào năm tới. 

Giám đốc James Stevenson của Imperial Bathrooms tiết lộ rằng nhu cầu về "đồ nội thất có gờ với  tông màu gỗ sồi" dự kiến sẽ rất lớn . Sally Bettison của Tissino cho biết thêm rằng "các lớp hoàn  thiện có rãnh và họa tiết đang ngày càng phổ biến". 

Keeley Sutcliffe tại Roxor Group, bao gồm các thương hiệu như BC Designs , Bayswater , Nuie và  Hudson Reed, cũng nhấn mạnh đồ đạc có khía là một xu hướng lớn: “[Một trong] 3 xu hướng hàng  đầu cho năm 2026 sẽ là đồ trang trí có khía – cho dù đó là tủ lavabo, vách ngăn phòng tắm hay phòng  vệ sinh ướt.” 

5. Bồn tắm nước nóng

(c) Villeroy & Boch 

Bồn tắm sục là loại bồn tắm giống như bồn tắm thông thường nhưng được trang bị vòi phun để mang  lại cảm giác thư giãn như đang ở spa. Keeley Sutcliffe tại Roxor Group cho biết họ đang nhận được  nhiều yêu cầu hơn cho loại bồn tắm này: “Hiện tại, bồn tắm sục đã trở thành một sản phẩm được  yêu cầu nhưng danh mục sản phẩm của chúng tôi chưa có. Đây là điều chúng tôi sẽ nghiên cứu  thêm.” 

Xu hướng màu sắc phòng tắm năm 2026 sẽ là gì? 1. Màu đất và tông màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên

(c) Tissino 

Khi nói đến xu hướng màu sắc được dự đoán, Jeevan Seth của JTP hào hứng cho rằng các nhà  thiết kế đang hướng đến "những tông màu ấm áp, gần gũi với thiên nhiên và tự nhiên hơn" . Hãy  nghĩ đến màu nâu, màu be, màu xanh lá cây và các màu ấm khác, gợi lên sự giản dị mộc mạc và vẻ đẹp phong phú của thế giới tự nhiên quý giá. 

Giám đốc Sanctuary, James Roberts, giải thích: “ Màu sắc bao gồm xanh lá cây đậm, màu đất nung  ấm áp và màu nâu đất, tất cả đều thay thế màu trắng và xám truyền thống. Nhờ tính linh hoạt, sản  phẩm bền bỉ và lâu dài. Màu sắc phù hợp tuyệt vời với cả phong cách phòng tắm truyền thống và  hiện đại, khiến chúng trở thành một lựa chọn an toàn.” 

Các chuyên gia khác cũng tham gia, bao gồm Emma Morris của Abacus Bathrooms, người chọn  ra "màu nâu nhạt, màu be và màu xanh lá cây đất". Sophie Weston của Geberit lại chọn "màu xanh  lá cây đậm, màu đất nung đậm và màu nâu ấm" . Eileen Slattery của Merlyn lại cho rằng "chủ nghĩa  tối giản tông màu đất với bảng màu trung tính, màu đất, với màu xám, màu be và màu xanh lá cây  trầm" và "tông màu đất ấm hơn, màu xanh lá cây xô thơm và màu đất nung mềm " là những màu chủ 

đạo. Keeley Sutcliffe của Roxor Group lại chọn "những màu sắc tự nhiên như màu nâu vân gỗ, màu  xanh lá cây rừng và màu be" làm màu sắc chủ đạo cho năm 2026.

Tissino cho rằng xu hướng chuyển sang màu ấm này là do ảnh hưởng của phong cách Địa Trung  Hải thơ mộng, với lời khuyên của chuyên gia Sally Bettison rằng những màu sắc như vậy "đang ngày  càng phổ biến và có khả năng sớm ảnh hưởng đến thiết kế phòng tắm ở Anh". 

2. Than chì/Súng kim loại 

Một màu sắc phổ biến gần đây trên thị trường là đen nhám, đặc biệt là cho đồ đồng thau và phụ kiện.  Với các biến thể bao gồm màu đồng thau, đá phiến và than chì, đen nhám mang đến một sự thay thế hấp dẫn cho tông màu đen mờ truyền thống. Trong khi đen nhám mang lại vẻ mịn màng, sắc nét và  đồng nhất, thì đen nhám lại mang đến vẻ đẹp thô ráp, kim loại và kết cấu tinh tế hơn. Andrea Denison  của Barwick cho biết "một xu hướng mạnh mẽ cho lớp hoàn thiện màu đồng thau. Lớp hoàn thiện  màu đồng thau mang đến vẻ đẹp công nghiệp sang trọng, hoàn hảo cho phòng tắm hiện đại." 

James Roberts của Sanctuary đồng ý, coi đây là "sự kết thúc cho năm 2026" và "màu đen mờ tiếp  theo xét về nhu cầu". 

Bài viết đầy đủ tại đây [PDF]

 

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: